357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocngheuc.com

Những cơ hội khi du học nghề Úc ngành Chăm sóc người cao tuổi

Mục lục bài viết

    Nước Úc là quốc gia được dự báo có dân số già tăng nhanh trong hai thập kỷ tới, nhóm dân cư này cần được chăm sóc y tế nhiều hơn. Từ nguyên nhân này mà ngành công nghiệp chăm sóc người cao tuổi ngày càng được chú trọng cũng như nhu cầu nhân lực rất lớn. Vì vậy du học nghề Úc ngành chăm sóc người cao tuổi (Aged care) là lựa chọn hấp dẫn cho những ai có nhu cầu sang Úc học tập, làm việc cũng như định cư ở đây.

    Tổng quan về du học nghề Úc ngành chăm sóc người cao tuổi

    Giống như các quốc gia phát triển, dân số nước Úc cũng đang già đi do nhiều nguyên nhân có thể kể đến như mức sinh giảm, tuổi thọ tăng, y tế phát triển,... Tình trạng dân số già sẽ đi kèm theo những hệ lụy như thiếu nhân lực lao động, chính sách bảo hiểm xã hội, hệ thống y tế để chăm sóc người cao tuổi. Do đó, hệ thống dịch vụ chăm sóc người cao tuổi tại Úc dần được đặt ra những yêu cầu mới.

    Do tình trạng già hóa dân số nên ngành chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ngày càng được chú trọng tại Úc

    Do tình trạng già hóa dân số nên ngành chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ngày càng được chú trọng tại Úc

    Với những lý do đó, du học nghề Úc ngành chăm sóc người cao tuổi đang ngày càng thu hút du học sinh. Ngành chăm sóc người cao tuổi tại Úc sẽ đào tạo chuyên sâu và trang bị cho học viên kiến thức cũng như kỹ năng cần thiết về việc chăm sóc và phục hồi sức khỏe người cao tuổi.

    Tại các cơ sở đào tạo, du học nghề Úc ngành chăm sóc người cao tuổi, sinh viên sẽ được học những môn học như Y học cộng đồng, Chăm sóc sức khỏe, Tâm lý học, Y tá,...  và các kỹ năng chăm sóc sức khỏe. Học viên sẽ được học lý thuyết song song với thực hành thực tế, điều này giúp cho trình độ chuyên môn của học viên được nâng cao và tay nghề cũng sẽ hoàn thiện trong quá trình học tập.

    Nghề chăm sóc người cao tuổi tại Úc tạo ra nhiều cơ hội cho du học sinh

    Nghề chăm sóc người cao tuổi tại Úc tạo ra nhiều cơ hội cho du học sinh

    Những cơ hội của du học nghề Úc ngành chăm sóc người cao tuổi

    Khi lựa chọn du học nghề Úc ngành chăm sóc người cao tuổi, bạn sẽ có được những cơ hội lớn. Những lợi ích có thể kể đến như sau:

    Chất lượng đào tạo tốt: Úc là một quốc gia có nền giáo dục tuyệt vời, hệ thống giáo dục y tế phát triển và đáng tin cậy, được đánh giá là phát triển nhất thế giới. Về việc chăm sóc người cao tuổi tại Úc, sẽ có một loạt chương trình đào tạo về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi có uy tín và ngày càng được nhiều du học sinh quốc tế lựa chọn.

    Cơ hội học tập rộng mở: Tại Úc có rất nhiều cơ sở đào tạo chăm sóc sức khỏe người cao tuổi chất lượng, đảm bảo cho các bạn du học sinh du học nghề Úc có thể tìm được môi trường mà mình mong muốn. Đa số các chương trình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại Úc đều tích hợp giữa lý thuyết và thực hành, giữa thực tập và đào tạo. Thực tập là cơ hội tuyệt vời để bạn áp dụng kiến thức để bạn áp dụng kiến thức lý thuyết vào thực tế và rèn luyện kỹ năng chuyên môn.

    Nhiều cơ hội dành cho bạn để du học nghề chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại Úc

    Nhiều cơ hội dành cho bạn để du học nghề chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại Úc

    Cơ hội việc làm: Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi là việc làm tại Úc tỷ lệ tuyển dụng cao. Dân số già đang là vấn đề được chính phủ quan tâm, nhu cầu về nhân lực chăm sóc người cao tuổi đang có nhu cầu tuyển dụng lớn. Ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe là danh mục ngành nghề đứng thứ ba tại Úc, sử dụng đến 10.6% nguồn lao động của đất nước này. Với nhu cầu tuyển dụng cao như thế nên cơ hội nghề nghiệp là điều bạn không cần bận tâm khi hoàn thành chương trình du học nghề chăm sóc người cao tuổi tại Úc.

    Bạn sẽ có được cơ hội việc làm lớn vì nghề chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại Úc đang rất phát triển

    Bạn sẽ có được cơ hội việc làm lớn vì nghề chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại Úc đang rất phát triển

    Mức lương lý tưởng: Mức lương của nghề chăm sóc người cao tuổi tại Úc sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm vị trí công việc, cấp bậc kỹ năng, nơi làm việc, kinh nghiệm và cơ sở đào tạo. Nhưng với tấm bằng nghề chăm sóc người cao tuổi, khi mới ra trường có thể nhận mức lương trên $50,000 AUD/năm, những người có kinh nghiệm làm việc lâu năm có thể nhận mức lương khoảng $70,000 - $95,000 AUD/năm.

    Mức lương cao và cơ hội định cư lớn cũng là điều thuyết phục bạn du học nghề chăm sóc người cao tuổi tại Úc

    Mức lương cao và cơ hội định cư lớn cũng là điều thuyết phục bạn du học nghề chăm sóc người cao tuổi tại Úc

    Cơ hội định cư: Hiện nay, do nhu cầu nguồn nhân lực cho nghề chăm sóc người cao tuổi tại Úc vô cùng lớn. Chính phủ Úc đang mở rộng xem xét visa cho những du học sinh học nghề liên quan đến chăm sóc sức khỏe và dịch vụ cộng đồng nói chúng và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi nói riêng. Bạn sẽ có cơ hội định cư lâu dài tại Úc và có thể đưa người thân sang Úc học tập và làm việc. Sau thời gian thường trú, bạn cũng sẽ nhận được những quyền lợi tương tự người dân Úc.

    Bằng cấp khi du học nghề Úc

    Các chứng chỉ du học nghề chăm sóc người cao tuổi tại Úc

    Chứng chỉ nghề (Certificate) loại I, II, III, IV: Cung cấp các kiến thức cơ bản và kỹ năng thiết yếu. Sinh viên sẽ được học thêm các  kiến thức bổ trợ cho ngành học như giao tiếp hay làm việc nhóm,... Thời gian : 3 - 6 tháng (Certificate I), 6 - 12 tháng (Certificate II & III), 1 năm (Certificate IV).

    Certificate là chứng chỉ nghề phổ biến được cấp sau khi hoàn thành khóa học nghề tại Úc

    Certificate là chứng chỉ nghề phổ biến được cấp sau khi hoàn thành khóa học nghề tại Úc

    Chứng chỉ nghề (Diploma): Trang bị những kỹ năng chuyên môn và cơ hội thực tập trong ngành, thời gian khóa học kéo dài từ 1 – 2 năm.

    Chứng chỉ nghề nâng cao (Advanced Diploma): Khóa học này sẽ nâng cao hơn, và cung cấp các kiến thức thiên về kỹ năng thực hành cho các công việc cần trình độ chuyên sâu và tay nghề cao. Thời gian của khóa học này từ 1,5 - 2 năm.

    Chứng nhận/ chứng chỉ nghề sau đại học (Vocational graduate certificate/diploma): Khóa học cung cấp những kỹ năng và kiến thức liên quan đến chuyên môn cao. Thời gian 6 tháng - 1 năm cho chương trình cấp chứng nhận, 1 - 2 năm cho chương trình cấp chứng chỉ nghề.

    Những bằng cấp nhỏ của nghề chăm sóc người cao tuổi đi kèm để được đi thực tập 

    Bằng First Aid & CPR (có thể đăng ký học tại trường): Là khóa học sơ cứu khẩn cấp và tổ hợp các thao tác cấp cứu bao gồm ấn lồng ngực và hô hấp nhân tạo để đẩy lượng máu giàu oxy tới não, đưa bệnh nhân thoát khỏi tình trạng nguy kịch.

    Tham gia các khóa học để lấy được những chứng nhận chuyên môn để tạo thêm cơ hội thực tập trong ngành chăm sóc sóc người cao tuổi tại Úc

    Tham gia các khóa học để lấy được những chứng nhận chuyên môn để tạo thêm cơ hội thực tập trong ngành chăm sóc sóc người cao tuổi tại Úc

    Bằng Manual Handling (có thể đăng ký học tại trường): Là khóa học đào tạo thuần thục các thao tác chăm sóc cấp cứu bằng tay.

    Thẻ Working with Vulnerable People (làm online): Là thẻ chứng nhận chăm sóc sức khỏe cho người bị thương.

    Police Check Certificate (làm online): Thẻ chứng nhận kiểm tra của cảnh sát.

    Trên đây là những thông tin về du học nghề Úc ngành chăm sóc người cao tuổi và những cơ hội mà bạn có thể nhận được. Hy vọng bài viết này sẽ cho bạn những cái nhìn khách quan và có thêm thông tin để chuẩn bị vững vàng cho hành trình du học và ước mơ nghề nghiệp của mình.

     

    Tags: du học nghề Úc ngành chăm sóc người cao tuổi, du học nghề Úc, chăm sóc người cao tuổi tại Úc, nghề chăm sóc người cao tuổi tại Úc, việc làm tại Úc, ngành điều dưỡng tại Úc, du học Úc, nghề Aged care

     

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat